Quản trị fanpage bán mỹ phẩm chuyên nghiệp tại Cam Ranh

Quản trị fanpage bán mỹ phẩm chuyên nghiệp tại Cam Ranh

Quản trị fanpage bán mỹ phẩm sao cho tốt là điều mà tất cả những ai đang kinh doanh trong lĩnh vực này cùng dành nhiều sự quan tâm. Chúng tôi chắc chắn được điều này bởi lẽ hiện nay Fanpage facebook là một trong những nền tảng hỗ trợ kinh doanh online mà hầu hết các shop đều sử dụng, đặc biệt là các cửa hàng mỹ phẩm.

Tạo fanpage là một chuyện, quản trị fanpage mỹ phẩm như thế nào cho tốt lại là một chuyện hoàn toàn khác. Nếu bạn không thực hiện đúng cách thì khó mà phát triển được fanpage cũng như thương hiệu cửa hàng mỹ phẩm của mình.

Quản trị fanpage bán mỹ phẩm chuyên nghiệp tại Cam Ranh
Quản trị fanpage bán mỹ phẩm chuyên nghiệp tại Cam Ranh

Tại sao cần phải quản trị fanpage bán mỹ phẩm 

Một fanpage được chăm sóc kĩ lưỡng từ mặt hình ảnh đến nội dung có chất lượng sẽ giúp thương hiệu mang nét riêng độc đáo so với đối thủ. Từ đó giúp khách hàng ấn tượng và có thiện cảm với thương hiệu nhiều hơn.

Để tăng lượt tiếp cận của khách hàng nhiều hơn và dễ dàng có nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Kh quản trị fanpage tốt thì doanh số của doanh nghiệp, công ty sẽ tăng nhanh hơn. Chăm sóc fanpage tốt giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo hơn.

Vậy làm thế nào để có thể quản lý fanpage mỹ phẩm một cách hiệu quả?

Để có thể đạt được những mục tiêu phát triển đối với Fanpage, có rất nhiều điều mà bạn cần phải lưu ý. Dưới đây chính là những điểm nổi bật buộc bạn phải thực hiện khi quản lý một fanpage mỹ phẩm:

Hình ảnh bắt mắt

Như các bạn cũng biết đối với mỹ phẩm, khi khách hàng tìm kiếm các thông tin trên fanpage thì yếu tố ảnh hưởng nhiều đến quyết định của họ chính là hình ảnh của các sản phẩm mà bạn đăng tải. Do đó, hình ảnh được đăng lên fanpage phải được trau chuốt. Bạn có thể thấy hình ảnh đăng tải của một số hãng mỹ phẩm nổi tiếng để biết được cách mà họ tiếp cận khách hàng thông qua hình ảnh như thế nào:

Đa dạng về chủ đề bài đăng

Yếu tố này cũng phụ thuộc vào chủ đề từng bài đăng, và tất nhiên bạn phải lên chiến lược một cách hợp lý. Đừng chỉ suốt ngày đăng các sản phẩm và thông tin các sản phẩm như son, phấn, mặt nạ,… mà hãy chia sẻ thêm cách sử dụng chúng làm sao cho đúng thông qua các video. Hay những tips chăm sóc da dẻ, tóc tai,… để làm phong phú nội dung và chắc chắn khách hàng của bạn cũng thích điều này hơn đấy!

Đừng quên cập nhật các chương trình khuyến mãi lên Fanpage

Mỹ phẩm là một trong những chi tiêu khá lớn đặc biệt đối với các chị em phụ nữ, chính vì vậy tâm lý chung là mọi người sẽ chờ đến những dịp khuyến mãi để “hốt” nhiều mỹ phẩm hơn. Chính vì vậy mà bạn cần phải lưu ý vấn đề này nhé, vào những dịp lễ đặc biệt hãy chia sẻ thông tin ưu đãi đến toàn bộ người theo dõi trên fanpage của bạn.

Trực Fanpage thường xuyên

Chậm một giây có thể sẽ khiến bạn mất đi rất nhiều khách hàng vì đơn giản họ có nhiều hơn một sự lựa chọn. Mà bạn cũng biết đấy, ngành mỹ phẩm hiện nay cạnh tranh đến mức nào. Cố gắng phản hồi tin nhắn, bình luận và tương tác thường xuyên với khách hàng để họ biết đến sự có mặt của họ và gia tăng quyết định mua hàng từ phí khách hàng của bạn.

Ngoài ra, còn rất nhiều yếu tố khác mà bạn cần phải lưu ý khi quản lý một fanpage mỹ phẩm như thời gian đăng bài, quảng cáo fanpage/ bài post,…

Tưởng chừng đơn giản nhưng nếu bạn không có kiến thức trong việc quản lý fanpage mỹ phẩm thì nó sẽ trở thành một việc vô cùng khó khăn với bạn.

Bạn có thể biến fanpage mỹ phẩm của mình thành chuỗi  “chuyện kể” đa dạng, đan xen giữa các hướng sau

Review feedback về sản phẩm

Đây là dạng bài viết làm nổi bật những đặc tính của sản phẩm, chú trọng vào những ưu điểm, hiệu quả ưu việt mà nó mang lại cho người dùng nhưng dưới tư cách trích dẫn lời của khách hàng.
Ví dụ cụ thể nhất là Page bán mỹ phẩm của thương hiệu M.O.I Cosmetic, một thương hiệu thuần Việt được sáng lập bởi Hồ Ngọc Hà. Page M.O.I Cosmetic luôn tràn ngập những lời nhận xét, đánh giá từ các Beauty Blogger có tiếng. Chính những content này có khả năng kích thích khách hàng mua sản phẩm về dùng thử rất tốt.

Song nếu bạn chỉ là 1 cá nhân/ shop nhỏ kinh doanh thì có thể viết bài kèm theo trích dẫn là ảnh chụp/video những đoạn chat khách hàng review hay feedback về sản phẩm hay những đoạn cmt của khách hàng.
Ví dụ: Da mặt chị A vốn bị rất nhiều tàn nhang. Vậy nên cửa hàng mình đã tư vấn cho chị thử dùng sản phẩm này, và điều kỳ diệu đã xảy ra. Chỉ trong vòng một thời gian ngắn da chị đã cải thiện lên trông thấy.

Còn bạn mới bán chưa có khách hàng, chưa có feedback, thì mẹo cực đơn giản là hãy dùng dịch vụ seeding để hỗ trợ bạn tạo được các feedback dạng này.

Hướng dẫn sử dụng sản phẩm

Loại bài này bạn có thể làm dưới dạng video để có tính gần gũi và chân thật hơn với khách hàng hoặc livestream trực tiếp cũng khá ổn.

“Tâm thư” – tự sự về sản phẩm

Là hướng viết thể hiện những trăn trở, những dằn vặt, đau khổ vì sao phụ nữ cần mua sản phẩm loại này, loại kia?
Content này được viết dưới dạng văn tự sự kể về quá trình làm nên sản phẩm, có thể kể về những thách thức gặp phải khi bắt đầu bán mỹ phẩm này,..
Đây là những lời tâm sự sâu sắc của chủ cửa hàng với chính những khách hàng, tạo cho người đọc cảm giác như họ đang chứng kiến những người bạn thân thiết đang rủ rỉ tai nhau.
Bạn càng thân thiện, càng thẳng thắn, khách hàng sẽ càng thích bạn.

 Kiến thức xung quanh sản phẩm

Quản trị fanpage bán mỹ phẩm chuyên nghiệp tại Cam Ranh
Kiến thức xung quanh sản phẩm

Ví dụ hướng dẫn phân biệt mỹ phẩm thật giả, cách lựa chọn sản phẩm theo loại da, bảo quản mỹ phẩm thế nào tốt nhất,…hoặc bài viết về những nguyên nhân.
Giải thích những nguyên nhân vì sao con gái nên có làn da trắng, da không mụn, không nám.
Nguyên nhân có thể là trai đẹp, quyến rũ người yêu hoặc chồng hoặc để thể hiện đẳng cấp.
Hãy đánh mạnh vào tâm lý lo lắng về vẻ ngoài của phụ nữ để đưa cho họ những giải pháp là sản phẩm của cửa hàng bạn.
Bạn nêu ra vấn đề và đưa ra cả giải pháp cho khách hàng? Họ sẽ mua ngay không nghĩ nhiều.

Hoặc bạn cũng có thể tổng hợp theo dạng bài dạng Top/ List các sản phẩm theo khoảng giá. Bài dạng Top/ List các sản phẩm theo chủ đề như trị nám, trắng da…

Nội dung theo sự kiện

Bạn có thể theo dõi thông tin từ các trang báo mạng để đón đầu các xu hướng, sự kiện hot nhất để tạo một bài viết cho sản phẩm của bạn phù hợp với những sự kiện đó đây là cách xây dựng nội dung cho shop mỹ phẩm online tốt nhất cho bạn. Ví dụ, trào lưu sử dụng mỹ phẩm từ thiên nhiên, bạn có thể tìm hiểu và thu thập thông tin để viết lại một bài viết cách làm, cách sử dụng mỹ phẩm thiên nhiên tốt nhất chẳng hạn.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ quản trị fanpage bán mỹ phẩm tại Minh Duy Solutions

  • Tiết kiệm tối đa chi phí chăm sóc và duy trì Fanpage của doanh nghiệp
  • Xây dựng và phát triển thương hiệu của bạn thông qua Internet & Facebook
  • Fanpage thu hút và tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn thông qua cơ chế hoạt động tự nhiên của “Mạng xã hội”
  • Tăng lượng khách hàng truy cập vào website của doanh nghiệp của bạn
  • Tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp

 

4.7/5 - (127 bình chọn)