Là thương hiệu Việt Nam duy nhất chinh phục thành công hai hạng mục quan trọng Media và Brand Experience tại The Drum Awards 2024, đội ngũ nhãn hàng Lifebuoy đã chứng minh khả năng sáng tạo của mình, đồng thời khẳng định những giá trị thiết thực từ các chiến dịch quảng cáo của thương hiệu trong những năm vừa qua.
The Drum Awards for Marketing APAC là giải thưởng thường niên được tổ chức bởi The Drum – một trong những tạp chí hàng đầu về tiếp thị và truyền thông. Giải thưởng được tổ chức nhằm vinh danh các doanh nghiệp, cá nhân, sản phẩm có đóng góp to lớn cho ngành tiếp thị và quảng cáo kỹ thuật số tại Châu Á – Thái Bình Dương. Để được đề cử tại các hạng mục trong giải thưởng The Drum, sản phẩm của doanh nghiệp phải chứng minh được tính sáng tạo, tính độc đáo của trải nghiệm mà vẫn đảm bảo thông điệp được truyền đạt một cách hiệu quả và đồng nhất trên mọi nền tảng đến với người tiêu dùng.
Với vai trò là thương hiệu sạch khuẩn nổi tiếng thế giới, Lifebuoy là đối tác hợp tác chiến lược của Bộ Y tế Việt Nam trong suốt quá trình đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh các hoạt động CSR, các chiến dịch sáng tạo trên các phương tiện truyền thông của Lifebuoy được xem là bước đột phá trong giáo dục nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt nổi bật là chiến dịch “Everything Everywhere all at Once”- tích hợp thành công tính năng Hyper-Targeting theo mật độ người đang có mặt tại một khu vực nhất định, giúp cảnh báo cho người dùng về nguy cơ dịch bệnh trong khu vực, từ đó điều hướng người tiêu dùng đến địa chỉ các nhà thuốc, cơ sở y tế gần nhất. Chiến dịch đã mang lại những con số nổi bật cho Lifebuoy cả về tăng trưởng doanh số lẫn mức độ tiếp cận với hơn 20 triệu người dùng. Chiến dịch đã giúp thương hiệu xuất sắc mang về giải thưởng cao nhất – giải Vàng tại hạng mục Media tại The Drum Awards.
Bên cạnh giải Vàng hạng mục Media, Lifebuoy còn lập cú đúp chiến thắng với giải Bạc hạng mục Brand Experience với chiến dịch “Lifebuoy Bức tường Tết Ổn” – một trong những hoạt động offline gây ấn tượng trong Tết Giáp Thìn 2024. Sau một năm 2023 đầy biến động với những điều bất ổn, Lifebuoy dựng bức tường “Tết Ổn” tại Landmark để mọi người có thể viết lên đó những định nghĩa về Tết Ổn của mình. Sau đó, khuyến khích mọi người đập vỡ từng viên gạch chứa đựng những kỳ vọng “ỔN giả tạo” ấy. Từ đó, Lifebuoy truyền cảm hứng về một định nghĩa Tết Ổn đúng: “Có gia đình, có sức khỏe là Tết ổn rồi”; đồng thời khéo léo ẩn dụ những giá trị sức khoẻ của thương hiệu. Hoạt động đã gây được tiếng vang lớn cho Lifebuoy trên mạng xã hội, là bước khởi đầu để bài hát Tết Ổn Rồi trở thành một trong những bài hát xếp hạng cao trên top trending mùa Tết Giáp Thìn 2024.
Ngoài 2 giải thưởng danh giá trên, đại diện Unilever Việt Nam cũng sở hữu thêm 3 dự án khác được chọn vào shortlist bao gồm Lifebuoy Tết 2024 x Spotify – The Song that bring you home, Lifebuoy Tết 2023 – The Museum of Unspoken Wealth, và dự án Dove ngày 8/3 – The Best Pink Care Reminder.
Có thể nói, chiến thắng to lớn của Lifebuoy & Unilever tại The Drum Awards 2024 đến từ sự am hiểu người tiêu dùng và những xu hướng marketing, cũng như mong muốn mang đến những giá trị thiết thực nhất cho cộng đồng. Hãy chờ xem đội ngũ Marketing nhãn hàng Lifebuoy sẽ tiếp tục gặt hái được những thành tựu như thế nào trong tương lai nhé!