Google sẽ bắt đầu xoá các Gmail không hoạt động vào ngày 1/12/2023

Google sẽ bắt đầu xoá các Gmail không hoạt động vào ngày 1/12/2023

Google đã đưa ra thông báo về việc sẽ xóa các tài khoản Gmail không hoạt động trong hai năm vào hồi tháng 5/2023. Trước đó, Google đã từng xóa nội dung được lưu trữ trong những tài khoản tưởng như bị lãng quên này nhưng vẫn cho phép người dùng tiếp tục sử dụng tài khoản. 

Tuy nhiên, Google lo ngại rằng việc sử dụng tài khoản Gmail bị bỏ rơi để gửi và nhận Gmail chứa dữ liệu cá nhân có thể đi kèm rủi ro bảo mật. Vì vậy, Google muốn xóa hoàn toàn các tài khoản này thay vì xóa nội dung và để người dùng tiếp tục sử dụng tài khoản.

Theo đó, Google sẽ bắt đầu xóa các tài khoản Gmail không hoạt động bắt đầu từ tuần tới.

Để tránh việc tài khoản bị xoá, người dùng có thể lưu lại tài khoản Gmail không hoạt động nếu vẫn cần giữ lại bằng cách đăng nhập và sử dụng nó.

Một số gợi ý về những điều bạn có thể làm để duy trì tài khoản Gmail 2 năm không hoạt động của mình nếu chúng sắp bị xóa như sau:

– Xem YouTube

– Đọc một email

– Sử dụng Google Drive

– Sử dụng tính năng tìm kiếm của Google

– Sử dụng thông tin đăng nhập Google của bạn để đăng nhập vào ứng dụng của bên thứ ba.

Google chỉ xóa các tài khoản Gmail cá nhân không hoạt động, còn các tài khoản của doanh nghiệp hoặc trường học sẽ không bị xóa.

Google sẽ gửi nhiều thông báo sẽ được gửi tới mỗi tài khoản cũng như địa chỉ email khôi phục (nếu có) trước thời điểm đó.

4.7/5 - (186 bình chọn)
Bài viết này thuộc chuyên mục Blog. Lưu lại liên kết để lưu trữ.