Content house là gì? Tìm hiểu về xu hướng Content house

Content house là gì? Tìm hiểu về xu hướng Content house

Hãy hình dung một ngôi biệt thự ở California đầy nắng, quy tụ một loạt các phiên bản tốt nhất của thế hệ gen Z sống cùng nhau, mỗi người đều được trang bị điện thoại thông minh và có thể kết nối mạng xã hội. Nghe có vẻ kỳ cục, nhưng đó là cách content house hoạt động.

Content house có ý nghĩa gì với thương hiệu? Liệu đây có phải là xu hướng khi Gen Z và Millienials bùng nổ và đang thống trị mạng xã hội hay không? Hãy tiếp tục đọc bài viết để có câu trả lời cho tất cả những câu hỏi này qua một số ví dụ về content house.

Content house là gì?

Content house là không gian để những người sáng tạo và những người có ảnh hưởng làm việc với nhau và cộng tác. Đôi khi chúng được gọi là “creator houses” hoặc “influencer houses, nhưng 3 định nghĩa này đều có những điểm tương đồng nhất định.

Content house là gì? Tìm hiểu về xu hướng Content house
ontent house là không gian để những người sáng tạo và những người có ảnh hưởng làm việc với nhau và cộng tác. Đôi khi chúng được gọi là “creator houses” hoặc “influencer houses, nhưng 3 định nghĩa này đều có những điểm tương đồng nhất định.

Mặc dù sự bùng nổ của TikTok và Instagram là chất xúc tác quyết định cho sự phát triển của content house, nhưng có ý kiến cho rằng content house thực sự đã xuất hiện được một khoảng thời gian từ trước đó.

Quay trở lại năm 2014, một kênh cộng tác trên YouTube có tên Our Second Life đã chuyển đến một ngôi nhà mà họ đặt tên là 02L Mansion.

Năm tiếp theo, năm 2015, hầu hết các ngôi sao trên Vine chuyển đến ngôi nhà cộng tác của riêng họ tại 1600 Vine Street (New York Times). Vào năm 2017, xu hướng này được tiếp tục bởi Jake Paul, một trong những ngôi sao được trả lương cao nhất của YouTube, người đã mua một ngôi nhà (Team 10 House) để các thành viên của Team 10 có thể quy tụ và hợp tác cùng nhau. Theo trang web của Team 10, nhóm hoạt động như một “vườn ươm mầm tài năng cho những người ảnh hưởng trên mạng xã hội“.

Mục đích của content house là để các thành viên trong nhà chung này có thể hợp tác trong nội dung của nhau, gắn thẻ hashtag, mở rộng đối tượng, tận dụng sức ảnh hưởng của nhau để trở nền phổ biến hơn trên các nền tảng họ đang hoạt động. Nhiều nhà nội dung cũng khuyến khích người sáng tạo cộng tác trong việc tạo nội dung và chia sẻ kiến ​​thức kinh doanh và ngành.

Content Houses có thực sự mang lại lợi ích cho thương hiệu và người có ảnh hưởng không?

Theo New York Times, content houses có thể giúp những người có ảnh hưởng theo nhiều cách. Vì tất cả những người sáng tạo đều ở gần nhau (mặc dù không phải tất cả các thành viên trong nhóm đều chọn sống trong nhà 24/24), họ có thể nhanh chóng và dễ dàng cộng tác về nội dung và thậm chí hỗ trợ tinh thần cho nhau.

Các thương hiệu trả tiền cho content houses vì một lý do duy nhất: họ có thể đặt ra các yêu cầu phù hợp với thương hiệu. Nhiều content houses yêu cầu người sáng tạo phải đáp ứng chất lượng nội dung mà họ sản xuất.

Đổi lại, các thương hiệu có được những influencer tận tâm nhất, giúp thương hiệu tăng phạm vi tiếp cận nhanh nhất. Và nội dung chính là chiếc “cần câu cơm” của các thương hiệu. Hãy xem cách những influencer trên Tiktok hoạt động nếu bạn chưa rõ.

Content House Examples

Ngày nay, có rất nhiều content house mới mọc lên và cả những content house hiện có vẫn đang hoạt động như Fenty House của ca sĩ Rihana. Hãy cùng xemt thêm một số ví dụ về content house phổ biến:

1. Sway House

Kênh TikTok nổi tiếng có tên Sway House đã dừng lại sau sau hơn một năm bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 1 năm 2020. Tập thể các influencer được thành lập bởi công ty Talent X Entertainment và bao gồm một số tên tuổi hàng đầu từ nền tảng video dạng ngắn gồm: Josh Richards, Griffin Johnson , Bryce Hall, Jaden Hossler, Noah Beck, Blake Grey, Anthony Reeves, Kio Cyr và Quinton Griggs. Nhóm này có độ tuổi từ 17 đến 21.

Bản thân ngôi nhà rộng 8.500 foot với sáu phòng ngủ, 10 phòng tắm, cửa sổ, lò sưởi, quầy bar, thư viện, hồ bơi, phòng tắm hơi, spa và thậm chí cả thang máy. Ngôi nhà có ban công riêng nhìn ra quang cảnh đại dương, thành phố và hẻm núi tuyệt đẹp. Giá cho ngôi nhà mơ ước này rơi vào khoảng 11.000 đô la mỗi tháng.

Trong một cuộc phỏng vấn với People, người đồng sáng lập Talent X và Sway House, Michael Gruen nói rằng Sway “như một tập thể tuyển chọn những người sáng tạo nội dung giỏi nhất, xuất sắc nhất để sống cùng nhau và ở bên nhau mỗi ngày. Sway luôn hướng tới một thông điệp tốt đẹp và điều đó luôn được đặt lên hàng đầu”.

Content house là gì? Tìm hiểu về xu hướng Content house
Sway “như một tập thể tuyển chọn những người sáng tạo nội dung giỏi nhất, xuất sắc nhất để sống cùng nhau và ở bên nhau mỗi ngày. Sway luôn hướng tới một thông điệp tốt đẹp và điều đó luôn được đặt lên hàng đầu”.

2. Clout House

Clout House được thành lập bởi Ricky “FaZe” Banks, một Youtuber, influencer nổi tiếng trên Twitch. Khởi đầu, nhóm được tạo lập từ nhóm những những người chơi Call of Duty (một game chiến thuật nổi tiếng).

Sau khi tạo được ảnh hưởng trong lĩnh vực eSports, nhóm của FaZe đã chuyển đến hai ngôi nhà khác nhau – Clout House và FaZe Clan.

Clout House đã chiếm một dinh thự rộng 12.500 foot vuông ở Hollywood Hills. Ngôi nhà có 10 phòng ngủ và 13 phòng tắm, một rạp hát, phòng trò chơi, phòng tập thể dục, một số ban công và rất nhiều không gian ngoài trời với một hồ bơi tự nhiên. Trước đó họ sống ở một ngôi nhà cũ thuộc sở hữu của ca sĩ Justin Bieber.

Về sau, nhóm này đã chuyển đến sống chung ở ngôi nhà mới kể từ khi FaZe thông báo rằng Clout House và FaZe Clan sẽ hợp nhất thành một địa điểm duy nhất vào tháng 12 năm 2019. Ngôi nhà cũ từng là Clout House giờ đã được thay tên đổi họ thành Hype House.

Content house là gì? Tìm hiểu về xu hướng Content house
Clout House được thành lập bởi Ricky “FaZe” Banks, một Youtuber, influencer nổi tiếng trên Twitch

3. Hype House

Hype House được thành lập bởi Chase Hudson và Thomas Petrou vào năm 2019 và nhanh chóng trở thành một content house thú vị quy tụ một loạt các influencer trên Tik Tok.

Có khoảng 20 influencer chung số và hợp tác tại đây, khiến Hype house trở thành một trong những “ngôi nhà sáng tạo nội dung” lớn nhất trên Tiktok. Các thành viên của Hype house gồm: Chase Hudson, Connor Yates, Alex Warren, Addison Rae, Avani Gregg, Wyatt Xavier, Ryland Storms, Nick Austin, Ondreaz Lopez…

Hype House ban đầu là một ngôi nhà theo phong cách Địa Trung Hải rộng 6.600 foot ở Encino bao gồm 10 phòng ngủ và 9 phòng tắm. Ngôi nhà có lò sưởi, quầy barvà phòng tập thể dục, hai sân riêng và một hồ bơi. Năm 2020, Hype House chuyển đến biệt thự ở Hollywood Hills do Clout House bỏ trống.

Content house là gì? Tìm hiểu về xu hướng Content house
Hype House được thành lập bởi Chase Hudson và Thomas Petrou vào năm 2019 và nhanh chóng trở thành một content house thú vị quy tụ một loạt các influencer trên Tik Tok.

4. FaZe Clan

FaZe Clan là tiền thân của FaZe Sniping, hoạt động từ tháng 5/2010. Đây là một kênh Youtube nơi những người sáng lập thể hiện kỹ năng chơi Call of Duty siêu đẳng. Trong khi các thành viên đến rồi đi, FaZe tiếp tục nổi tiếng trong lĩnh vực eSports và game. Một trong những thành viên sáng lập – Richard “FaZe Banks” Bengston gia nhập Clan vào năm 2013 và nhóm bắt đầu hoạt động dịch vụ cung cấp nội dung của mình.

FaZe Clan khởi nghiệp tại một ngôi nhà bên cạnh Clout House với một dinh thự rộng 12.700 foot ở Burbank. Ngôi nhà có 10 phòng ngủ, 16 phòng tắm, phòng hát, phòng tập thể dục, thư viện, phòng chơi game và spa. Ngoài ra còn có du thuyền, hồ bơi nước nóng và không gian giải trí ngoài trời. Vào cuối năm 2019, Clout House cũng đã hợp nhất vào không gian này.

Content house là gì? Tìm hiểu về xu hướng Content house
FaZe Clan là tiền thân của FaZe Sniping, hoạt động từ tháng 5/2010. Đây là một kênh Youtube nơi những người sáng lập thể hiện kỹ năng chơi Call of Duty siêu đẳng.

Lợi ích của Content House

  • Hỗ trợ tinh thần, tạo động lực cho nhau

  •  Dễ dàng chia sẻ ý tưởng với nhau hơn 

  • Thương hiệu có được những influencer tận tâm nhất

  • Tỉ lệ tiếp cận thành công cao hơn, tăng phạm vi phủ sóng thương hiệu

  • Đặt nền tảng vững chắc cho thương hiệu, từ đây phát huy quảng bá sản phẩm/dịch vụ dễ dàng hơn

  • Việc liên kết lại với nhau mang sức ảnh hưởng cao hơn hàng chục lần so với làm việc độc lập

Nguồn: Marketing ai

 

4.9/5 - (143 bình chọn)