Cập nhật xu hướng viết Content du lịch hiệu quả trong năm 2023

Cập nhật xu hướng viết Content du lịch hiệu quả trong năm 2023

Với những doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm, dịch vụ về du lịch, chắc hẳn bạn sẽ luôn gặp khó khăn khi khách hàng không muốn nghe bạn quảng cáo từ bạn. Bởi người dùng không còn quá tin vào quảng cáo khi tìm hiểu về một công ty du lịch. Bằng cách tạo ra Content du lịch giá trị, cung cấp kiến thức hữu ích, khách hàng sẽ dễ dàng lắng nghe và tin tưởng thương hiệu của bạn hơn. Vì thế, biết cách viết một Content du lịch hấp dẫn, đánh trúng vào tâm lý khách hàng là một trong những yếu tố quyết định giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để viết Content du lịch hay? Hãy cùng Minh Duy Solutions khám phá một số tips hay về Content du lịch trong bài viết: “Xu hướng viết Content du lịch hiệu quả trong năm 2023″ nhé

Content du lịch là gì?

Content du lịch là những Content viết về nội dung hữu ích, cập nhật những địa điểm đẹp, giúp người đọc lên kế hoạch cho một chuyến đi và review những điểm du lịch để độc giả tham khảo. Tất cả những nội dung này nhằm cung cấp thông tin giá trị, giúp độc giả tin tưởng và gắn bó với thương hiệu du lịch, thâm chí có thể cân nhắc sử dụng sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu này khi lên kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo của họ. Sản xuất Content review du lịch chất lượng sẽ giúp bạn duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng và tạo dựng uy tín thương hiệu.

Vai trò của Content du lịch 

Tăng thứ hạng SEO 

Mục tiêu của thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Google là để kéo càng nhiều lưu lượng truy cập về Website càng tốt. SEO có thể tăng lưu lượng truy cập web của bạn bằng cách làm nổi bật các tìm kiếm có liên quan. Những Content du lịch hay và cung cấp đầy đủ thông tin có thể giúp nâng hạng trên trang tìm kiếm. 

Tạo trải nghiệm tốt đến độc giả

Ngày nay, khách hàng không chỉ quan tâm đến sản phẩm hoặc thương hiệu; khi tìm kiếm thông tin, trải nghiệm người dùng cũng quan trọng không kém. Vì vậy, website của bạn phải tạo trải nghiệm tốt như tốc độ tải trang nhanh, nội dung dễ hiểu, mục tìm kiếm đơn giản. Trong đó, nội dung dễ hiểu cũng chiếm một phần quan trọng, Content du lịch giá trị, từ ngữ thông dụng sẽ giúp thu hút được nhiều độc giả đến với trang Web của bạn.

Tạo được lòng tin 

Khách hàng ngày càng cảnh giác với những Content quảng cáo, những loại Content này sẽ mất điểm trong mắt khách hàng và dễ dàng bị lướt qua ngay. Thay vào đó, để mọi người tin tưởng và tự tìm đến thương hiệu của bạn, bạn sẽ cần nhiều Content tự nhiên, thuần cung cấp nội dung, giá trị hơn là Content quảng cáo. Nếu Content của bạn chạm đến độc giả, thậm chí họ sẽ có xu hướng chia sẻ điều đó với những người bạn xung quanh, hay còn gọi là hiệu ứng truyền miệng (WOM) tốt hơn nhiều so với việc vung tiền vào quảng cáo.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Content du lịch hấp dẫn sẽ thúc đẩy quá trình mua sắm của khách hàng. Một content marketing tốt là một Content có thể cung cấp giá trị, đẩy cảm xúc của khách hàng lên cao nhất và khiến khách hàng để lại thông tin. Thông qua dữ liệu cá nhân, bạn có thể sử dụng để chuyển đổi khách hàng và sử dụng trong chiến lược Marketing của doanh nghiệp.

Các dạng Content du lịch 

Nhật ký du lịch cá nhân 

Loại nội dung này sẽ mang đến cảm giác chân thật và chiếm được lòng tin của người khác. Nội dung do người dùng tạo là những nội dung từ chính những khách du lịch đã trải nghiệm, khám phá. Họ sẽ đăng hình ảnh, thông tin và video ngắn về trải nghiệm của họ tại địa điểm du lịch. Theo nghiên cứu của công ty truyền thông Blitz Agency, mọi người có xu hướng lên kế hoạch cho một chuyến đi dựa trên hình ảnh kỳ nghỉ hoặc review trải nghiệm của người khác. Vì vậy, trong khi WOM (hiệu ứng truyền miệng) vẫn là yếu tố thúc đẩy du lịch nhất, thì Facebook và Instagram lại đứng thứ hai. Điều này có nghĩa là các thương hiệu du lịch và ngành khách sạn có thể sử dụng các nền tảng mạng xã hội để tạo ra những khoảnh khắc đáng chia sẻ.

Content hướng đến đối tượng cụ thể

Thay vì đánh phủ rộng đến tất cả các khách du lịch, bạn có thể thu hẹp đối tượng mà mình muốn nhắm đến. Ví dụ: Bạn có dịch vụ du lịch tại Hòa Bình, hãy thu hẹp lại địa điểm du lịch ở Kim Bôi. Bạn lại thu hẹp hơn nữa đối thành dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng tại Kim Bôi. Khi đã xác định được đối tượng đến nghỉ dưỡng tại Kim Bôi thường là người lớn và trung niên, bạn sẽ tập trung những nội dung đánh vào đối tượng này. Một nội dung cụ thể, thú vị, không bị mơ hồ sẽ giúp khai thác được nhiều chi tiết và tạo ra một nhu cầu cụ thể. 

Video

Theo một nghiên cứu gần đây mà Google thực hiện, cứ ba người thì có hai người xem video trải nghiệm khi họ đang nghĩ đến việc đi du lịch. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng khách du lịch thường tìm kiếm các vlog du lịch, bài đánh giá và các chuyến tham quan, cảnh quay về địa điểm – chủ yếu từ những người du lịch thực tế. Nhưng không phải lúc nào cũng vậy! Người ta ước tính, có đến 19% các loại Viral Video đến từ các thương hiệu. Đối với những người làm trong ngành du lịch, video được xem là một phương pháp mạnh mẽ để truyền tải cảm xúc về địa điểm du lịch, dịch vụ, sản phẩm hoặc thương hiệu.

Các Tips để viết Content du lịch hiệu quả 

Xác định mục tiêu

Trước khi bắt đầu lên một chiến lược nào, bạn cũng cần phải xác định một mục tiêu cụ thể. Bạn cần trả lời câu hỏi: Tại sao cần phải làm điều này? Khi đã trả lời được câu hỏi, bạn có thể vẽ ra mục tiêu theo mô hình SMART.

S = Cụ thể: mục tiêu của bạn không chỉ nên nói chung chung như doanh thu cao hơn, thành công hơn, mà nên chi tiết và cụ thể như bài viết phải đạt 50 likes và 30 shares.

M = Có thể đo lường: bạn nên cho thêm những số liệu thực tế và các chỉ số hiệu suất rõ ràng có thể định lượng được như bài viết tháng này tăng 15% lượt tiếp cận so với tháng trước. 

A = Tính thích hợp: bạn phải có lý do thích hợp để tạo mục tiêu như bài viết tăng lượt traffic sẽ giúp Website nằm trên top tìm kiếm, từ đó bán được nhiều dịch vụ du lịch hơn. 

R = Tính thực tế: rõ ràng nếu mục tiêu quá viển vông thì bạn sẽ không làm được và rất dễ nản lòng. Vì vậy, cần đặt mục tiêu thực tế và phù hợp với sức mình. 

T = Thời gian: tất nhiên làm công việc gì cũng cần có Deadline, bạn cần set một thời gian nhất định để hoàn thành mục tiêu đề ra. 

Xác định đối tượng

Hiểu về độc giả sẽ giúp bạn tìm được nội dung và văn phong phù hợp. Bạn có thể nghiên cứu đối tượng thông qua: 

– Nhân khẩu học, giới tính, tuổi tác, dân tộc, thu nhập,….

– Cử chỉ, hành vi, tâm lý trong các tình huống cụ thể

– Những khó khăn mà họ đang gặp phải 

– Khách hàng sử dụng mạng xã hội nào, các thói quen truyền thông của họ là gì 

Trước khi bắt đầu viết, bạn cần biết khách hàng là người như thế nào và họ quan tâm đến điều gì. Từ đó, kết hợp những quan tâm, vấn đề mà khách hàng đang gặp phải với Content du lịch của bạn. 

Nghiên cứu từ khóa SEO

SEO là một phần không thể thiếu trong quá trình tạo nội dung. SEO sẽ giúp bạn biết về những từ khóa mà mọi người thường tìm kiếm, từ đó tăng thứ hạng trên Google. Giả sử mọi người đang tìm kiếm một từ khóa hoặc cụm từ cụ khóa về Content du lịch. Nếu bài của bạn làm SEO tốt, khách hàng sẽ tìm thấy trang của bạn trên kết quả của công cụ tìm kiếm.

Những mẫu Content du lịch hay nhất 

Dưới đây là những mẫu Content du lịch được Minh Duy Solutions tổng hợp

Mẫu 1

Cấp nhật xu hướng viết Content du lịch hiệu quả trong năm 2023
Content du lịch của Traveloka

Mẫu 2

Cấp nhật xu hướng viết Content du lịch hiệu quả trong năm 2023
Content du lịch chia sẻ bí kip
Cấp nhật xu hướng viết Content du lịch hiệu quả trong năm 2023
Content du lịch chia sẻ kinh nghiệm

Mẫu 3

Cấp nhật xu hướng viết Content du lịch hiệu quả trong năm 2023
Content du lịch chia sẻ kinh nghiệm

Mẫu 4

Cấp nhật xu hướng viết Content du lịch hiệu quả trong năm 2023
Content du lịch review

Kết luận

Du lịch được xem là một trong những ngành “mũi nhọn” của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Vì thế, Content du lịch hấp dẫn được xem là một trong những yếu tố quan trọng giúp các doanh nghiệp tăng doanh thu và tạo được lòng tin của khách hàng. Content du lịch hiệu quả sẽ mang lại kiến thức, giá trị, giúp khách hàng giải quyết được vấn đề mà họ đang gặp phải. Tuy nhiên, mẫu Content du lịch hay nhưng chất lượng dịch vụ không được như cam kết sẽ làm mất lòng tin của khách hàng. Vậy nên, bạn cần đồng thời chỉn chu về nội dung, vừa phát triển về chất lượng sản phẩm. Mihh Duy Solutions mong rằng bài viết này sẽ phần nào giúp bạn có một vài mẹo hay trong quá trình viết Content du lịch.  

4.5/5 - (1525 bình chọn)