5 ý tưởng Content Tết 2023 ý nghĩa chạm đến trái tim mỗi người

5 ý tưởng Content Tết 2023 ý nghĩa chạm đến trái tim mỗi người
4.7/5 - (140 bình chọn)

5 ý tưởng Content Tết 2023 ý nghĩa chạm đến trái tim mỗi người

Không khí Tết đang đến gần, nhu cầu tiêu dùng, sắm sửa của khách hàng ngày càng tăng cao. Đây là cơ hội lớn để các brand thúc đẩy doanh thu bằng những ý tưởng Content Tết 2023 mới lạ lan tỏa trên tất cả nền tảng Fanpage, Website, Youtube,…

Vậy, các brand đã có ý tưởng Content “bắt nhịp” thị trường Tết 2023 sôi động chưa? Xu hướng triển khai chiến dịch Content Tết năm nay có gì mới mẻ? Hãy cùng Minh Duy Solutions tìm hiểu 5 ý tưởng Content Tết đã và đang truyền cảm hứng làm lay động lòng người qua bài viết dưới đây!

Content Tết Trở về nhà (Homecoming)

Tết luôn là khoảng thời gian để các thương hiệu tìm kiếm ý tưởng Content Tết ý nghĩa gửi gắm đến khách hàng nhằm củng cố hình ảnh giá trị thương hiệu đồng thời tăng doanh thu. Content Tết – Trở về nhà tuy không quá mới nhưng đủ để brand xây dựng thông điệp, chạy chương trình Tết vì mục đích nhân văn, gợi nhắc những người con xa nhà luôn hướng về gia đình. Qua đó, tạo dựng lòng tin thương hiệu, gián tiếp quảng bá sản phẩm/ dịch vụ đến gần hơn với đại đa số khách hàng.

Thương hiệu Lifebuoy đã thành công với ý tưởng Content Tết “Tàu về nhà” trên nền tảng Social Media. Hàng loạt ý tưởng bài viết Content Angle Tết đã được đăng tải và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ khách hàng, mang lại lượt tương tác tiếp cận rất lớn. Trên “đường đua Tết”, một lần nữa Lifebuoy viết tiếp hành trình lan tỏa hành động thực tế với ý tưởng Content Tết thiết thực nhưng vẫn đảm bảo mang lại giá trị cho cộng đồng.

Ý tưởng Content Tết Trở về nhà của Lifebuoy nhận được sự hưởng ứng tích cực từ khách hàng, mang lại lượt tương tác tiếp cận lớn.
Ý tưởng Content Tết Trở về nhà của Lifebuoy nhận được sự hưởng ứng tích cực từ khách hàng, mang lại lượt tương tác tiếp cận lớn.

Nói đến ý tưởng Content Tết Trở về nhà không thể không nói đến ý tưởng “Đi để trở về” của Bitis Hunter. Chiến dịch “Đi để trở về” được đầu tư bài bản vào MV Đi để trở về – Soobin Hoàng Sơn và MV “Lạc trôi” của Sơn Tùng MTP. Tuy chiến dịch đã được triển khai từ những năm 2017, song đến nay Biti’s vẫn thường xuyên vận dụng thông điệp nhân văn này để quảng bá sản phẩm và hình ảnh thương hiệu. Điển hình như ở nền tảng Social, Biti’s liên tục sáng tạo bài viết với thông điệp “Cùng Bitis Hunter VỀ!” nhằm thúc đẩy chương trình gây quỹ từ thiện cũng như kích cầu tiêu thụ sản phẩm.

Thông điệp Content trở về nhà cùng Biti's Hunter tiếp bước cho những hoàn cảnh khó khăn trở về nhà, đoàn tụ bên gia đình yêu thương. Chỉ cần một đóng góp nhỏ của bạn, sẽ hoá tấm vé mang ai đó trở về nhà Tết này.
Thông điệp Content trở về nhà cùng Biti’s Hunter tiếp bước cho những hoàn cảnh khó khăn trở về nhà, đoàn tụ bên gia đình yêu thương. Chỉ cần một đóng góp nhỏ của bạn, sẽ hoá tấm vé mang ai đó trở về nhà Tết này.

Content Tết chia sẻ, biết ơn – trân quý

Với các chiến dịch Seasonal Marketing, nhất là dịp Tết được tổ chức hàng năm, thông thường các brand không có quá nhiều ý tưởng Content mới. Bởi vậy, mỗi dịp hoa nở Xuân về, bạn có thể tham khảo và biến tấu những ý tưởng Content về Tết của các brand lớn gắn liền với thông điệp chia sẻ – thấu hiểu, biết ơn – trân quý chạm đến trái tim hàng triệu khán giả.

Tiêu biểu trong số đó là ý tưởng Content Tết “Cùng Pepsi mang Tết về nhà 2023”, thương hiệu đồng cảm và chia sẻ đến hoàn cảnh khó khăn của những người con xa xứ bằng những tấm vé hỗ trợ về Tết. Theo dõi Fanpage Pepsi, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên với hàng loạt bài Content hỗ trợ vé máy bay, vé tàu mang Tết về nhà thu hút lượng lớn khán giả chia sẻ lan rộng chương trình đến gần hơn với những người cần giúp đỡ.

Content Tết "Cùng Pepsi mang Tết về nhà 2023"
Content Tết “Cùng Pepsi mang Tết về nhà 2023”.

Vẫn như mọi năm, những bài viết, MV quảng cáo quen thuộc với câu nói “Thấy Kinh Đô là thấy Tết” in sâu vào tâm trí của mỗi khách hàng. Năm nay, nhãn hàng Kinh Đô tiếp tục thực hiện thông điệp Content Tết biết ơn, trân quý gia đình thông qua chuỗi bài viết xoay quanh chủ đề sum họp, yên vui với tiếng cười rộn rã trong mâm cơm ngày Tết,… Tất cả đều hướng đến việc quảng bá sản phẩm bánh Kinh Đô góp phần tạo nên không khí ấm no và đầy tự hào về ngày Tết truyền thống của người Việt.

Thông điệp Content Tết biết ơn - trân quý gia đình của Kinh Đô
Thông điệp Content Tết biết ơn – trân quý gia đình của Kinh Đô.

Content Tết bảo vệ sức khỏe

Ngày Tết, tiệc tùng dày đặc, vậy làm thế nào để ăn uống lành mạnh, đảm bảo tốt sức khoẻ cho bản thân và gia đình? Câu hỏi này được nhiều bà nội trợ quan tâm. Đánh đúng vào nhu cầu an toàn, bảo vệ sức khỏe cho gia đình vào ngày Tết, Trà Ô Long TEA+ quảng bá Content Tết với thông điệp “Tết nhẹ bay – Xuân nhẹ dáng” thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm.

Các brand thường quảng bá sản phẩm an toàn trong dịp Tết.
Các brand thường quảng bá sản phẩm an toàn trong dịp Tết.

Tết là dịp mọi người tụ tập ăn uống chúc mừng năm mới, cùng nhau ngồi lại nhìn lại một năm vừa qua với những thách thức, cơ hội, niềm vui, nỗi buồn, những bài học, những trải nghiệm,… đáng quý. Những bữa tiệc như thế không thể thiếu Trà Ô Long TEA+ để thỏa sức ăn ngon nhưng vẫn giữ được dáng son. Vì vậy, Content Tết với những loại thực phẩm tốt bảo vệ sức khỏe luôn được khách hàng quan tâm và tin dùng.

Content Tết truyền cảm hứng

Trong nhịp sống hối hả những ngày cuối năm cận kề Tết, Content truyền cảm hứng “Cười thả ga” của Mirinda là lời nhắc nhở để người người nhà nhà “bán” nhanh những muộn phiền năm cũ, dọn lòng mình sạch sẽ, để chào đón một năm mới vui tươi, nhiều may mắn.

Không có nhiều khác biệt, năm nay, Mirinda tiếp tục khai thác thông điệp Content truyền cảm hứng tích cực với chuỗi bài viết Minigame, giới thiệu MV ca nhạc, hợp tác người nổi tiếng thúc đẩy quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nước uống Mirinda trong dịp Tết. Bạn có thể thực hiện các chiến dịch Content Tết tương tự để truyền cảm hứng hoặc chạm tới cảm xúc khách hàng giúp Fanpage trở nên chuyên nghiệp và thu hút hơn rất nhiều.

Chương trình Minigame Tết cười thả ga đã và đang được khách hàng hưởng ứng rầm rộ.
Chương trình Minigame Tết cười thả ga đã và đang được khách hàng hưởng ứng rầm rộ.

Content Tết khởi đầu mới – Lạc quan, bình an và hy vọng

Đối với chiến dịch Tết, sự tích cực với thông điệp lạc quan, bình an và hy vọng là cảm xúc được các thương hiệu khai thác thường xuyên. Trải qua một năm nhiều thăng trầm, thương hiệu tận dụng tối đa thông điệp này nhằm triển khai insight “tạm gác hết những điều cũ để đón chào điều mới”. Cụ thể, bạn có thể tham khảo Content Tết hướng đến những điều tích cực qua các chiến dịch nổi bật như “Xuân mãnh hổ, năm bùng nổ” – Tiger; “Đón Tết yêu đời” – Larue, “An hoà vị Tết, an lành xuân sang” – Knorr.

Chiến dịch Tết 2023 của Bia Larue tiếp tục lan tỏa những ý tưởng Content đón Tết yêu đời.
Chiến dịch Tết 2023 của Bia Larue tiếp tục lan tỏa những ý tưởng Content đón Tết yêu đời.

Ngoài ra, các brand tìm kiếm một vài ý tưởng Content Tết khởi đầu mới có thể đưa ra những kiểu lời khuyên hữu ích như:

  • Cách làm việc hiệu quả hơn trong năm Qúy Mão?
  • Xu hướng/ trào lưu trong năm mới 2023?
  • Đầu năm mới nên ăn gì?
  • Tips giảm cân sau Tết?,…

Một vài ý tưởng như thế này nhằm tạo động lực và tiếp thêm tinh thần để khán giả thiết lập những mục tiêu trong cuộc sống, công việc và học tập của mình.

Ý tưởng Content Tết 2023 luôn là nỗi trăn trở của mỗi “Con sen”, nhưng với những gợi ý trên đây, bạn đã tự “gỡ rối” và có thêm cho mình một vài ý tưởng hay ho chưa? Đừng quên theo dõi Minh Duy Solutions để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!

Nguồn: PostLab

EnglishVietnameseMalayChinese (Simplified)