Thiết kế website phòng khám, bệnh viện hiện là tiêu chí hàng đầu cho nhu cầu truyền thông dịch vụ của nhiều trung tâm chăm sóc và điều trị sức khỏe cả công và tư.
“Ở đâu có dịch vụ, ở đó cần có website” hẳn là câu nói không sai khi nói về vai trò của website đối với ngành dịch vụ hiện nay. Dịch vụ cũng có nhiều loại ngành nghề khác nhau. Trước đây, khi ngành sản xuất và bán hàng phát triển, người ta hay nói về website như một kênh bán hàng hiệu quả. Và giờ đây, dịch vụ mang lại nhiều lợi lợi ích cho người dùng cần được nhiều khách hàng biết đến thì website cũng không hề làm nhà quản lý thất vọng.
Một trong số những ngành dịch vụ quan trọng nhất hiện nay chính là dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Trong chăm sóc sức khỏe lại được chia ra thành nhiều chuyên khoa như khoa nội, khoa ngoại, khoa mắt, thần kinh, khoa răng miệng,… Trước đây, khi những dịch vụ này chưa được chú ý phát triển ở nước ta, hầu như ngành dịch vụ này không cần được truyền thông nhắc đến vẫn thu hút “khách hàng”. Người dân khi có nhu cầu sẽ trực tiếp đến các trung tâm chăm sóc sức khỏe, bệnh viện công để khám và chữa bệnh. Nhưng hiện nay, vì nhiều nguyên nhân mà mọi người có nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhiều hơn, không cần phải mắc bệnh rồi mới đến kiểm tra và chữa trị. Nhu cầu tăng đột ngột dẫn đến sự ra đời của rất nhiều phòng khám, bênh viện tư nhân. Khi ấy, ngoài chất lượng dịch vụ luôn được đảm bảo, phòng khám nào có danh tiếng hơn, phòng khám ấy chắc chắn được nhiều bệnh nhân trao gửi niềm tin. Hiện nay, công cụ truyền thông quan trọng nhất đối với phòng khám chính là website giới thiệu chuyên nghiệp và chất lượng.
Vì sao phòng khám, bệnh viện cần thiết kế website
Hơn bao giờ hết, hoạt động truyền thông y tế, sức khỏe ngày nay có tầm quan trọng cực kỳ lớn. Khi xã hội ngày càng hiện đại, phát triển thì mối nguy cơ về bệnh tật càng đe dọa sức khỏe của con người. Nó không còn là việc của một nhóm người mà là vấn đề của cả xã hội. Mọi người đều có nghĩa vụ phải tự bảo vệ mình và bảo vệ mọi người. Và các y bác sĩ, những người đang hoạt động trong lĩnh vực y tế chính là hạt nhân của những hoạt động mang tính chất cộng đồng này. Trong tất cả hoạt động đó, truyền thông chưa bao giờ đánh mất đi vài trò chiến lược của mình.
Mỗi thời đại, một công cụ. Ở thời đại của chúng ta hiện nay, công cụ truyền thông hữu hiệu nhất chính là website. Những gì mà một website chuyên nghiệp mang lại không chỉ là giới thiệu chuyên khoa, y bác sĩ của phòng khám, bệnh viện. Mà trên tất cả, Vai trò của website phòng khám, bệnh viện là cảnh bảo về những loại bệnh nguy hiểm, truyền thông đến tất cả mọi người những phương pháp phòng bệnh hiệu quả, cũng như phát động nhiều phong trào, chiến dịch kêu gọi công đồng hợp sức để bảo vệ bản thân và gia đình mình trước nhiều vấn nạn sức khỏe hiện nay.
Tại sao việc thiết kế website phòng khám, bệnh viện lại có vai trò quan trọng
Trước kia, vũ khí có sức công phá nhất của truyền thông y tế chính là báo chí. Ngoài ra còn có truyền hình và các phương tiện truyền thanh khác. Nhưng tại sao website lại có vai trò quan trọng và được sử dụng làm kênh truyền thông chính thức của nhiều phòng khám và bệnh viện cả dịch vụ công và tư nhân?
Điểm lại những lợi ích mà website đã đem lại cho các doanh nghiệp trong khối ngành kinh tế chúng ta có gì? Đó là một nền tảng web đa năng để vừa có thể giới thiệu tất cả về doanh nghiệp, vừa là kênh bán hàng hiệu quả. Đó là khả năng tiếp cận với một thị trường rộng lớn hơn bao giờ hết và không bao giờ có khái niệm biên giới là gì. Đó là tỷ lệ tiếp cận với khách hàng mục tiêu chính xác và nhiều hơn bao giờ hết. Đó là việc tối giảm chi phí hết mức mà các phương tiện, công cụ truyền thông, kinh doanh truyền thống chưa bao giờ làm được với cùng một mức hiệu quả tương tự.
Vậy thì, website trong mảng dịch vụ, nhất là dịch vụ chăm sóc sức khỏe đã và sẽ làm được những gì?
Thiết kế website phòng khám đáp ứng kịp thời nhu cầu tìm kiếm của bệnh nhân
Một trong những lý do quan trọng nhất mà phòng khám, bệnh viện cần phải có website là để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin của người dân.
Thứ nhất, nhu cầu tìm hiểu những kiến thức về y tế, sức khỏe của người dân ngày càng nhiều hơn, chuyên sâu hơn mà với số lượng các chương trình chăm sóc sức khỏe hiện nay chưa thể đáp ứng đủ. Chỉ có giải pháp tốt nhất là cung cấp tất cả thông tin trên website một cách bài bản, chuyên nghiệp để người dân có cách tiếp cận vấn đề một cách khoa học và chính xác nhất.
Thứ hai, bây giờ là thời đại công nghệ, đã có khoảng ít nhất 70% dân số được cầm trên tay điện thoại thông minh. Trong đó khoảng 80% những người đó rất thông thạo việc tìm kiếm trên mạng. Việc tìm kiếm thông tin về phòng khám bây giờ có thể hoàn tất trong vòng vài giây ngắn ngủi. Như vậy, để phòng khám, bệnh viện tiếp cận với khách hàng của mình (vốn là những chuyên gia trong mảng ứng dụng thành tựu công nghệ) chỉ có cách duy nhất là thiết kế và phát triển website chuyên nghiệp.
Thiết kế website phòng khám là kênh hiển thị thông tin chuyên nghiệp
Trước mắt, như chúng ta vẫn thấy, website là kênh hiển thị và cung cấp thông tin tốt nhất hiện nay. Trên website, chúng ta không bị hạn chế bất kỳ thể loại nội dung nào từ văn bản (text), hình ảnh, ảnh động, infographic và cả video nữa. Một phòng khám cần thể hiện thông tin gì đến bệnh nhân của mình? Đó là chuyên khoa phục vụ, hiện trạng trang thiết bị, trình độ và kỹ năng của đội ngũ y bác sĩ, kiến thức của từng loại bệnh và cách phòng tránh đúng khoa học, tình hình phát triển của các loại dịch bệnh và hướng phòng ngừa,… Tất nhiên, chất lượng, tính hữu ích của thông tin vẫn quan trọng nhất nhưng nếu cách thể hiện nội dung hấp dẫn, mới mẻ chắc chắn hiệu quả truyền thông sẽ cao hơn. Đó là lợi ích của việc hiển thị thông tin trên website. Cho đến thời đểm hiện nay, chưa có phương tiện truyền thông nào tiện ích như website.
Thiết kế website phòng khám là bộ brochure đa phương tiện
Một tiện ích nữa từ website được nhắc đến khá nhiều và được thể hiện không chỉ trong mảng dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Đó chính là khả năng tập hợp thông tin. Nếu không có website, mọi người chỉ biết đến phòng khám qua những thông tin rời rạc phục vụ cho từng mục đích, chiến dịch riêng lẻ. Muốn xem hồ sơ thống nhất và tổng quát của phòng khám, bệnh viện, bệnh nhân phải trực tiếp đến phòng khám để tìm hiểu và trao đổi với chuyên viên tư vấn. Việc này làm tốn rất nhiều thời gian và hẳn nhiên, trong trường hợp thông thường sẽ không ai chủ động đến một phòng khám bất kỳ để tìm hiểu. Trong khi đó, website được xây dựng như một bộ brochure đa phương tiện mà bệnh nhân nói riêng và tất cả mọi người nói chung có thể tham khảo bất cứ khi nào, bất cứ ở đâu
Website phòng khám là công cụ kết nối phòng khám với bệnh nhân từ khắp mọi nơi
Về mặt kết nối, website hiện là đương kim vô địch. Sự gắn kết chặt chẽ giữa phòng khám với người dân được thể hiện hoàn toàn rõ ràng trên website của mình thông qua bình luận, nhưng câu chuyện chia sẻ, những câu hỏi và tư vấn từ bác sĩ chuyên môn.
Một trong những khó khăn trong ngành chăm sóc sức khỏe hiện nay là việc người dân có quá ít kiến thức về bệnh tật cũng như cách tự chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của mình. Trước hiện trạng nhiều loại bệnh tật xuất hiện và gây nguy hiểm đến tính mạng hiện nay, nhiều người dần hình thành cảm giác lo lắng và mong muốn được bác sĩ giúp đỡ, tư vấn. Khi nhu cầu quá lớn thì quỹ thời gian của bác sĩ không thể nào đáp ứng được cho từng người cụ thể. Do đó, website chính là nơi để bác sĩ giải quyết vấn đề này. Giải đáp thắc mắc một lần cho tất cả mọi người. Hiệu năng của công việc cũng nhờ đó mà tăng lên gấp bội.
Website phòng khám là phương tiện truyền thông hiệu quả
Cần phải đề cập một chút tới vai trò của các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google, nơi tập hợp tất cả website có mặt trên hành tinh này để sắp xếp và trả về cho người tìm kiếm những website có nội dung hữu ích. Chính nhờ công cụ này mà website có thể tiếp xúc được với rất nhiều người dân.
Chỉ tính riêng Google thì website có 2 cách để tiếp cận với người dân: một thông qua kênh quảng cáo trả phí Google Adwords và hai là SEO (tối ưu website trên công cụ tìm kiếm). Như vậy, mỗi chiến dịch truyền thông mới của phòng khám, bệnh viện sẽ được truyền đến người dân nhanh hơn, chất lượng hơn nhờ vào hai phương pháp này.
Đó là cách thực hiện, còn về chất lượng, trở lại với vai trò là kênh hiển thị thông tin đa dạng với nhiều kiểu nội dung. Nhờ đó, chất lượng truyền thông của chiến dịch sẽ càng có hiệu quả hơn xưa.
Website là kênh truyền thông tiết kiệm chi phí nhất
Thay vì, để chiến dịch truyền thông diễn ra theo đúng tiến độ, phòng khám cần phải chi ra một khoản chi phí không nhỏ cho các kênh truyền thông như báo chí, truyền hình truyền thanh và một số loại công cụ Marketing truyền thống khác, thì nay chỉ cần tối ưu website phòng khám, bệnh viện trên Google, mọi chiến dịch đều có thể thành công và thành công rất lớn.
Hiệu quả của việc kết hợp website phòng khám với nhiều phương tiện truyền thông online
Có thể nói, chưa có ngành nào nắm trong tay khả năng tác động và ảnh hưởng đến cộng đồng như ngành y tế. Với khả năng của mình, đội ngũ y bác sĩ không chỉ có nhiệm vụ điều trị bệnh cho người dân mà còn có trách nhiệm cùng với nhiều tổ chức thực hiện các chiến dịch truyền thông y tế cộng đồng. Phương tiện truyền thông hiệu quả nhất bây giờ chỉ có website và môi trường Internet.
Sở hữu một website chuyên nghiệp sẽ giúp phòng khám, bệnh viện tiếp cận với người dân nhanh hơn, gắn bó với người dân bền chặt hơn. Và để hiệu quả của các chương trình truyền thông của phòng khám, bệnh viện có hiệu quả tốt nhất cần phải phối hợp nhịp nhàng với nhiều phương tiện truyền thông Online.
Một số kênh truyền thông Online phổ biến nhất hiện nay là mạng xã hội (Facebook, Google +, Twitter, Medium,…), kênh chia sẻ video (Youtube), nhiều diễn đàn chuyên ngành,… Tận dụng khả năng của website cùng hiệu quả của những kênh truyền thông này, chiến dịch đã thành công 80%. Đó là con số đáng mơ ước với bất kỳ chiến dịch truyền thông nào.
Thiết kế website phòng khám chuyên nghiệp tại Minh Duy Solutions
Minh Duy Solutions là công ty thiết kế website chuyên nghiệp tại Nha Trang. Nhưng những dự án mà chúng tôi hoàn thành đã vượt ra khỏi biên giới Việt Nam để cung cấp cho người dùng cuối những trải nghiệm website chất lượng nhất. Phần lớn khách hàng nước ngoài của Minh Duy Solutions đến từ Nhật Bản và một số quốc gia Đông Nam Á. Chính sự công nhận của khách hàng là minh chứng chính xác nhất cho khả năng của lập trình viên tại Minh Duy Solutions cũng như chất lượng dịch vụ mà chúng tôi cung cấp.
Thiết kế website phòng khám là một kiểu của thiết kế website giới thiệu. Mỗi doanh nghiệp hay phòng khám, bệnh viện khi muốn người dân biết đến dịch vụ của mình hay ít nhất là biết đến những giá trị hữu ích mà mình cung cấp cần phải có một website chuyên nghiệp. Website là nơi hiển thị thông tin cũng là nơi mà người dân tìm đến với phòng khám, bệnh viện đầu tiên ngay khi có nhu cầu.
Hiện nay, Minh Duy Solutions cung cấp nhiều loại công nghệ thiết kế website khác nhau tùy vào yêu cầu của bệnh viện, phòng khám. Nhưng dù chọn loại công nghệ gì, tất cả đều đảm bảo đầy đủ những tính năng và yêu cầu cần thiết mà một website giới thiệu phải có.
Thiết kế website phòng khám chuẩn SEO, đầy đủ mọi tính năng
Dấu ấn của thương hiệu bệnh viện, phòng khám, giá trị từ dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ hoàn hảo, kỹ năng chuyên môn của các bác sĩ,… tất cả sẽ được thể hiện trên website một cách rõ ràng, ấn tượng nhất.
Nền tăng chuẩn SEO
Quan trọng nhất đối với yêu cầu truyền thông của website giới thiệu là cấu hình SEO hoàn chỉnh. Hơn cả quảng cáo website, SEO rất cần thiết để tối ưu website trên công cụ tìm kiếm và định hướng phát triển truyền thông dịch vụ đúng như mục đích của phòng khám, bệnh viện.
Thiết kế giao diện độc quyền
Giao diện website giới thiệu được thiết kế độc quyền và tuân theo định hướng truyền thông của phòng khám, bệnh viện. Vì website là nơi mà người dân khi có nhu cầu sẽ ghé thăm nên tiêu chí thiết kế giao diện website cũng sẽ được định hướng phù hợp, nhất là hợp lý với tâm lý của người truy cập, mang đến trải nghiệm thoải mái nhất cho người dùng web.
Thiết kế phiên bản di động
Thay thế cho PC là Smartphone có thể truy cập Internet mọi lúc, mọi nơi. Một phiên bản di động của website sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu truy cập web của người dân trong giai đoạn hiện tại. Giao diện được thiết kế linh động, tương thích với mọi thiết bị di động đa dạng như hiện nay.
Đảm bảo tốc độ tải trang nhanh, lưu lượng truy cập không lồ
Sau cấu hình SEO, tốc độ và lưu lượng website tiếp tục là hai yếu tố quan trọng nữa. Vì như đã đề cập, nhu cầu tìm hiểu kiến thức y tế của người dân ngày càng cao nên khả năng truy cập vào website sẽ rất nhiều. Thế nên website cần phải đảm bảo đáp ứng được tất cả nhu cầu truy cập của người dân.
Hơn nữa, tốc độ tải trang cũng phải thật nhanh. Vì không chỉ có một website giới thiệu phòng khám và cung cấp thông tin y tế, nếu website này không đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng, họ lập tức có thể tìm đến một website khác. Việc này ảnh hưởng rất lớn dến nhận thức của người dùng đối với phòng khám. Mặc dù có thể không liên quan nhưng nếu tốc độ tải trang và lưu lượng truy cập website hạn chế phần nào khiến cho người dùng đánh giá thấp chất lượng phục vụ tại phòng khám. Đó là lý do vì sao đây là hai yếu tố quan trọng trên website.
Sau khi dự án hoàn tất và bàn giao là thời gian bảo trì website bắt đầu được áp dụng. Minh Duy Solutions luôn luôn theo dõi tất cả các dự án của mình và thực hiện bảo trì ngay khi có yêu cầu từ khách hàng của mình. Bạn có thể yên tâm rằng dịch vụ chăm sóc khách hàng của chúng tôi luôn hoạt động 24/7, kịp thời giải quyết tất cả vấn đề phát sinh trên website.
Thiết kế website giới thiệu thật sự rất cần thiết đối với hoạt động truyền thông, quảng bá của phòng khám và bệnh viện. Trong bối cảnh nhiều phòng khám chuyên nghiệp ra đời như hiện nay thì việc xây dựng hình ảnh và chứng minh khả năng của phòng khám đến với người dân lại càng cần thiết hơn. Do đó, không chỉ thiết kế website, phòng khám, bênh viện cần phải sở hữu hệ thống website chuyên nghiệp và ổn định. Và để đảm bảo quá trình phát triển lâu dài, website nên được thực hiện bởi các công ty có uy tín.