Làm sao để tăng lượng tiếp cận cho mỗi bài post trên fanpage? Bạn hoang mang vì lượng tương tác trên fanpage chưa đạt tới 1% lượng theo dõi. Phải chăng bạn đã không biết cách chăm sóc fanpage nhà hàng đúng đắn nên chưa đạt được hiệu quả cao? Dưới đây là những thủ thuật giúp chăm sóc fanpage nhà hàng chất lượng.
Chăm sóc fanpage nhà hàng là gì?
Fanpage là một trang được lập ra từ tài khoản Facebook cá nhân hoặc một doanh nghiệp lớn/nhỏ nào đó, nhằm tập hợp một nhóm cộng đồng có cùng sở thích chung để gắn kết họ lại với nhau và có chung một mục tiêu hoặc một quan điểm, sự yêu thích trong vấn đề bất kỳ.
Mục đích của việc tạo fanpage nhà hàng là để các doanh nghiệp, chủ shop kinh doanh các mặt hàng trang sức, đá quý xây dựng thương hiệu, giới thiệu sản phẩm hoặc giao tiếp với khách hàng trên nên ftảng mạng xã hội Facebook….
Tạo ra fanpage thì đơn giản nhưng để có thể chăm sóc và phát triển được một fanpage thì lại đòi hỏi nhiều yếu tố và thủ thuật vì việc này đòi hỏi doanh nghiệp phải bỏ nhiều thời gian để tìm hiểu, chăm sóc fanpage một cách chuyên nghiệp thì fanpage mới lớn mạnh và tiếp cận được nhiều khách hàng.
Lợi ích của việc chăm sóc fanpage nhà hàng hiệu quả
Ngoài việc xây dựng website để xây dựng thương hiệu và mang tính chuyên nghiệp thì doanh nghiệp kinh doanh trang sức nên tạo một trang fanpage riêng để có thể tăng tương tác giữa khách hàng với doanh nghiệp cũng như mang lại hiệu quả trong việc kinh doanh.
Chúng ta không thể phủ nhận rằng việc chú trọng chăm sóc fanpage nhà hàng mang đến cho người bán hàng rất nhiều lợi ích và tiết kiệm được nhiều chi phí!
Tăng doanh số bán hàng
Khi xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng gia tăng thì việc tạo cho doanh nghiệp một trang fanpage bên cạnh website để bán hàng là điều vô cùng quan trọng và cần thiết để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng và kéo họ về fanpage của mình.
Lúc này, fanpage đã được đầu tư đầy đủ về mặt hình ảnh và nội dung hấp dẫn sẽ là yếu tố để giữ chân khách hàng tại trang của mình, họ có lòng tin vào doanh nghiệp, thương hiệu của bạn. Từ đó giúp doanh thu bán hàng tăng nhanh chóng.
Tiết kiệm chi phí quảng cáo
Khi bạn đầu tư nội dung và hình ảnh một cách bài bản và có chiến lược theo kế hoạch sẽ giúp cho lượng khách hàng truy cập vào fanpage của bạn tăng lên một cách tự nhiên, thương hiệu cũng được quảng bá rộng rãi hơn thay vì phải bỏ ra một số tiền lớn để chạy quảng cáo.
Việc chăm sóc fanpage nhà hàng hiệu quả giúp bạn tiết kiệm nhiều tiền hơn nhiều thay vì bỏ tiền để chạy sự kiện, chạy các biển quảng cáo ngoài thị trường. Bên cạnh đó, fanpage còn là nơi giúp doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về sở thích, thói quen của khách hàng.
Từ việc thu hút lượng truy cập tự nhiên và hiểu rõ hơn về hành vi mua hàng của khách hàng, bạn có thể xây dựng chiến lược quảng cáo hiệu quả hơn và tránh lãng phí tài nguyên.
Nâng tầm thương hiệu
Một doanh nghiệp có trang fanpage được đầu tư chỉn chu về mặt hình ảnh cũng như nội dung, lượt tương tác cao sẽ giúp nâng tầm thương hiệu của bạn lên rất nhiều. Giúp cho thương hiệu trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt người tiêu dùng và có nét độc đáo hơn so với những đối thủ khác.
Tăng lượt tiếp cận khách hàng
Một fanpage được chăm sóc hiệu quả sẽ tăng đều lượng tương tác mà không cần phải tốn quá nhiều chi phí chạy quảng cáo, đồng thời giúp tối ưu hóa fanpage tương thích với các chính sách của Facebook. Từ đó giúp SEO fanpage lên top, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
Có thể nói fanpage là kênh chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất giúp bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng bền chặt hơn. Thông qua tương tác và trao đổi trò chuyện thường xuyên sẽ giúp khách hàng nhớ đến bạn nhiều hơn.
Ngoài ra chăm sóc fanpage nhà hàng hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp trong mắt khách hàng trở nên độc đáo và có nét riêng so với những đối thủ của mình. Hãy sử dụng ngôn ngữ thân thiện và gần gũi khi tương tác với khách hàng sẽ giúp họ cảm thấy dễ chịu và chú ý đến thương hiệu của bạn hơn.
Thủ thuật chăm sóc fanpage nhà hàng cho cá nhân/doanh nghiệp đạt hiệu quả cao
Hiểu rõ được lợi ích của việc tạo và chăm sóc fanpage nhà hàng là như thế, nhưng hầu như tất cả mọi người đều gặp phải vấn đề về việc quản lý fanpage như thế nào để có thể đạt chất lượng cao và hiệu quả nhất.
Việc chăm sóc fanpage nhà hàng không hề đơn giản mà chúng ta cần bỏ nhiều thời gian để đầu tư về mặt hình ảnh, nội dung cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng. 8 bước dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc bấy lâu mà chưa có lời giải đáp.
Cần phân tích Insight khách hàng
Trong kinh doanh, việc tìm hiểu và phân tích rõ insight của khách hàng là rất quan trọng. Nếu không thể hiểu được thói quen, sở thích của người tiêu dùng, chúng ta không thể bán hàng và đáp ứng đúng được với nhu cầu của họ.
Hiểu được insight của khách hàng, bạn sẽ nắm rõ được thời điểm tương tác tốt nhất, cũng như điều mà khách hàng đang quan tâm tới sản phẩm khi mua hàng nhất.
Đăng bài thường xuyên, đều đặn
Hãy chăm sóc fanpage nhà hàng hiệu quả bằng cách lên bài thường xuyên, đều đặn để không bị mất lượt tương tác. Tùy vào tính chất của fanpage mà tần suất đăng bài có thể khác nhau. Thông thường bạn nên đăng ít nhất 1 ngày 1 bài.
Vì vậy chúng ta nên đăng bài đều đặn để lưu giữ hình ảnh thương hiệu trong tâm trí của khách hàng nhiều hơn.
Lên kế hoạch nội dung chi tiết cho từng tháng
Việc lên kế hoạch nội dung đầy đủ chi tiết trước 1 tháng sẽ giúp bạn xác định được hướng đi đúng cho Page và hoàn thiện chiến lược trong từng bài viết. Ngoài ra bạn sẽ tiết kiệm được một khoảng thời gian và đảm bảo rằng doanh nghiệp không bỏ lỡ nội dung cho bất kỳ dịp đặc biệt nào.
Đặc biệt để tránh nhàm chán và để nội dung phong phú, hấp dẫn khách hàng thì bạn nên chia nội dung đăng bài theo nhiều chủ đề như nội dung đưa tin, khuyến mãi, sự kiện, ra mắt sản phẩm mới, hoặc những nội dung giải trí mang tính tương tác.
Hãy phân loại và xen kẽ các nội dung một cách hợp lý để fanpage của bạn trông hấp dẫn, độc đáo và thu hút khách hàng hơn.
Ngoài ra, khi lập nội dung chi tiết cho fanpage, bạn cần chú ý tới các thông tin cần thiết như định hướng chung, khách hàng mục tiêu, thông điệp muốn truyền tải tới khách hàng mục tiêu, màu sắc chủ đạo đồng bộ với bộ nhận diện thương hiệu, định hướng chung cho fanpage,…
Sử dụng hình ảnh và video hấp dẫn
Hãy khiến cho nội dung bài đăng của bạn trở nên thu hút và giữ chân khách hàng lại bằng một hình ảnh đẹp đi kèm theo. Đây là một yếu tố quan trọng giúp bạn thu hút fan. Một avatar, banner đẹp và chuyên nghiệp là yếu tố không thể thiếu cho fanpage.
Với định dạng cho video bạn có thể phát triển bằng nhiều hình thức để tránh gây nhàm chán như video ngắn (dạng story), viral video, livestream, GIF,….Đối với hình ảnh bạn có thể sử dụng nhiều định dạng như PNG, Pano, hình vertical, hình 360 độ,…
Bạn nên lưu ý rằng hình ảnh, màu sắc cũng như văn phòng phải đồng bộ với bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Vì thế khách hàng mới dễ dàng nhận ra doanh nghiệp của bạn trên phương tiện truyền thông.
Tranh thủ những khung giờ vàng để đăng bài viết
Như đã nói ở trên, khi bắt đầu chăm sóc fanpage nhà hàng việc tìm hiểu rõ insight của khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Chúng ta có thể phân tích được thời điểm mà khách hàng online nhiều nhất cũng như nội dung mà khách hàng quan tâm nhất.
Từ đó, bạn có thể đăng những nội dung vào những khung giờ có số lượng người online nhiều nhất để chăm sóc fanpage nhà hàng hiệu quả.
Phân tích và tối ưu hóa
Ngoài việc lên kế hoạch nội dung chi tiết từng tháng, chúng ta cần nhìn lại để đánh giá hiệu quả của từng loại content để xem nội dung nào khách hàng thích xem nhất hoặc nội dung nào đạt lượt tương tác cao nhất.
Facebook Insights sẽ cung cấp cho bạn những dữ liệu về nội dung. Tận dụng tối đa về cơ sở dữ liệu này giúp bạn hoàn thiện kế hoạch cho những chương trình tháng kế tiếp hiệu quả hơn.
Tương tác với khách hàng
fanpage là kênh chăm sóc khách hàng hiệu quả khi đây chính là cầu nối giữa người bán hàng với người tiêu dùng. Vì thế bạn cần thường xuyên trả lời comment, trả lời inbox fanpage của khách hàng vừa giúp tăng độ tương tác vừa tạo hình ảnh một doanh nghiệp thân thiện, gần gũi và luôn luôn lắng nghe người tiêu dùng.
Liên kết fanpage với website
Hãy liên kết thêm link website vào phần mô tả của fanpage hoặc gắn link vào tất cả các bài post để khách hàng có thể click vào bất kỳ lúc nào.
Đây là một hình thức gia tăng lượng truy cập cho website cũng như tạo độ uy tín cho fanpage khi doanh nghiệp có đầu tư hẳn hoi một website chuyên nghiệp.
Minh Duy Solutions cung cấp dịch vụ chăm sóc fanpage nhà hàng hiệu quả tại Nha Trang
Nếu không thể tự chăm sóc fanpage nhà hàng cho thương hiệu của mình hoặc không có đội ngũ để quản trị nội dung fanpage hiệu quả thì hãy liên hệ ngay cho Minh Duy Solutions. Với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao, Minh Duy Solutions chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho doanh nghiệp giúp lan tỏa thương hiệu của bạn tới hàng triệu khách trực tuyến.
Ngoài ra, Minh Duy Solutions sẽ biến hóa fanpage của bạn trở nên chuyên nghiệp và ấn tượng hơn so với những đối thủ khác của bạn. Đảm bảo sẽ được báo cáo hiệu quả, số liệu phân tích định kỳ và sẵn sàng tư vấn thay đổi kế hoạch sau mỗi tháng để chiến dịch được hiệu quả hơn.