Bí quyết kinh doanh online cho người mới

Bí quyết kinh doanh online cho người mới
  1. Tìm một ý tưởng kinh doanh online:

Ý tưởng kinh doanh online xuất phát từ 1 nhu cầu nào đó của con người; sản phẩm/dịch vụ của bạn phải có sự khác biệt để tăng lợi thế cạnh tranh.

Ngoài ra, hãy xem trên thị trường có nhiều đối thủ cạnh tranh không hay có ngách nào mà bạn có thể tham gia không?

 

  1. Lập kế hoạch kinh doanh online:

Hãy xác định các phương án, chiến lược, ngân sách, nhân sự và các rủi ro có thể xảy ra khi đi vào thực thi ý tưởng.

Khi tạo kế hoạch kinh doanh online, đừng quên phân tình hình cạnh tranh và mô hình SWOT (Điểm mạnh – Điểm yếu – Cơ hội – Thách thức) nhằm xem xét tính khả thi của ý tưởng.

 

  1. Xác định nguồn vốn kinh doanh online

“Tiền là máu mà hết máu là chết”

Vốn là yếu tố quan trọng khi bắt đầu thực hiện kinh doanh online. Bạn cần xác định xem nguồn vốn của mình có bao nhiêu và cần bao nhiêu để thực hiện dự án này.

Nếu không muốn mạo hiểm thì bạn có thể bắt đầu với một số vốn nhỏ rồi dần dần mở rộng quy mô đầu tư và quay vòng vốn.

 

  1. Lựa chọn kênh bán hàng online phù hợp

Việc bán hàng trên mạng xã hội như Facebook , Zalo, Instagram không còn quá xa lạ. Xu hướng kinh doanh hiện tại đều hướng về các sàn TMĐT như Shopee, Lazada, Tiki,…nhưng người bán hàng cần phải trả chiết khấu cho các kênh trên.

Khác với hai kênh ở trên, website bán hàng giúp bạn tự chủ việc kinh doanh của mình và sở hữu toàn bộ nền tảng, thông tin trên đó. 

 

  1. Thực hiện ý tưởng kinh doanh online

Sau khi có một kế hoạch chi tiết cũng như đã có sản phẩm để bán.Hãy bắt đầu xây dựng các kênh bán hàng online đã lựa chọn bằng việc tạo Page, website, gian hàng và đăng sản phẩm lên để khách hàng biết tới bạn.

 

  1. Theo dõi và đánh giá

Bạn cần thường xuyên theo dõi và đánh giá các chỉ số bán hàng như doanh thu, đơn hàng, tồn kho,… hay feedback khách hàng để biết được tình hình kinh doanh của mình.

 

Với hơn 7 năm hoạt động trong lĩnh vực Công Nghệ Thông Tin, Minh Duy Solutions tự tin cung cấp giải pháp toàn diện cho mọi nhu cầu kinh doanh trực tuyến của khách hàng trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0. Hãy để lại số điện thoại để được tư vấn miễn phí từ CHUYÊN GIA MDSCO!

4.6/5 - (1750 bình chọn)
Bài viết này thuộc chuyên mục Blog. Lưu lại liên kết để lưu trữ.