Cách xây dựng một website cho doanh nghiệp nhỏ của bạn

Cách xây dựng một website cho doanh nghiệp nhỏ của bạn

Những lợi ích của một trang web dành cho doanh nghiệp nhỏ là rất nhiều, do đó việc đầu tiên là phải xây dựng một trang website riêng cho chính doanh nghiệp của mình. Chắc hẳn bạn muốn một trang web thực sự chỉnh chu, hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh của mình và cung cấp cho khách truy cập trang web của bạn thông tin họ cần. Trước khi xây dựng website, bạn không cần bất kì kỹ năng kĩ thuật nào mà chỉ cần lập bản kế hoạch chi tiết trước.

Dưới đây, Minh Duy Solutions sẽ hướng dẫn bạn cách lập kế hoạch và sau đó xây dựng một trang website sẽ củng cố doanh nghiệp của bạn.

Nội dung trang web. Bạn sẽ đưa thông tin gì vào trang web của mình?

Trước khi làm bất cứ điều gì, bạn cần có kế hoạch. Và một nơi tốt để bắt đầu là lập kế hoạch những gì bạn muốn trang web của mình nói .

-Thông tin cơ bản: Bao gồm thông tin liên hệ của bạn, lý tưởng nhất là trên mọi trang của web, chẳng hạn như trên chân trang hoặc trong thanh bên. Nếu doanh nghiệp của bạn có địa điểm thực tế, bạn cũng nên bao gồm địa chỉ và giờ làm việc của doanh nghiệp.

-Đề xuất giá trị

Viết một bản tóm tắt ngắn gọn về những gì doanh nghiệp của bạn làm, giá trị mà doanh nghiệp mang lại cho khách hàng và điều gì làm cho doanh nghiệp của bạn nổi bật. Thông điệp đó cũng phải được phản ánh trên toàn bộ trang web, đặc biệt là trên trang chủ và các trang chính khác.

-Chi tiết sản phẩm và dịch vụ

Ngoài phần tóm tắt về doanh nghiệp của bạn, hãy cung cấp thông tin chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Điều này có thể bao gồm một bộ sưu tập các trang sản phẩm hoặc một phần danh mục đầu tư giới thiệu tác phẩm trước đây của bạn.

-CTA

Mỗi trang hoặc phần trên trang web của bạn phải có lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng hướng dẫn người dùng phải làm gì tiếp theo. Đối với trang web doanh nghiệp nhỏ của bạn, mục tiêu có khả năng hướng người dùng đến việc mua hàng từ doanh nghiệp của bạn. Các CTA phổ biến bao gồm “Liên hệ với chúng tôi”, “Đăng ký”, “Bắt đầu”, “Tham gia” hoặc “Bắt đầu bản dùng thử miễn phí của bạn”.

-Phản hồi của khách hàng

Phản hồi của khách hàng sẽ làm tăng uy tín cho trang web và doanh nghiệp của bạn, vì vậy ngay khi bạn nhận được phản hồi tích cực, hãy xin phép sử dụng nó, sau đó giới thiệu nó một cách nổi bật trên trang web của bạn.

-Truyền thông xã hội

Thêm liên kết đến phương tiện truyền thông xã hội của bạn cùng với thông tin liên hệ của bạn. Nếu bạn có sự hiện diện mạnh mẽ trên phương tiện truyền thông xã hội , bạn cũng có thể muốn tích hợp nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội trên trang chủ của mình, chẳng hạn như điểm nổi bật của các tweet mới nhất hoặc ảnh chụp Instagram.

-Chức năng của trang web: Trang web của bạn sẽ có những chức năng nào?

Ngoài thông tin được đề cập trong phần trước, có những chức năng nào khác mà trang web nên có? Tùy thuộc vào mục tiêu kinh doanh của bạn, dưới đây là một số chức năng của trang web cần xem xét:

  • Thương mại điện tử (cửa hàng trực tuyến)
  • Dịch vụ khách hàng trò chuyện trực tiếp
  • Biểu mẫu yêu cầu trợ giúp (hoặc các biểu mẫu liên hệ khác)
  • Cơ sở kiến ​​thức dịch vụ khách hàng
  • Đăng ký bản tin qua email
  • Cổng thông tin thành viên (để xem thông tin tài khoản và đặt hàng hoặc truy cập nội dung hoặc dịch vụ bổ sung)
  • Blog
  • Lịch
  • Diễn đàn

Cấu trúc trang web: Bạn sẽ tổ chức trang web của mình như thế nào?

Bây giờ bạn đã cân nhắc những thông tin và chức năng cần đưa vào trang web của mình, bạn sẽ tổ chức tất cả thông tin đó như thế nào? Điều hướng và cấu trúc có thể tạo ra hoặc phá vỡ trang web của bạn, vì vậy điều quan trọng là phải tiếp cận vấn đề này một cách chu đáo. Bắt đầu bằng cách đơn giản viết một phác thảo về những gì bạn sẽ có trên trang web của mình. Không cần phải bao gồm tất cả mọi thứ; chỉ tiêu đề và mô tả nhanh cho mỗi trang. Quay lại cấu ​​trúc nhắn tin và nghiên cứu thị trường mà bạn đã tiến hành. Trong cấu trúc nhắn tin, thông tin nào quan trọng hoặc hấp dẫn nhất đối với khách hàng? Bạn hãy tận dụng điều đó để có thể cung cấp những thông tin mà khách hàng muốn và tăng lượng truy cập của khách hàng đến website của bạn. 

5/5 - (1896 bình chọn)